Mặt nạ tự nhiên giúp mụn mủ nhanh hết

Mụn mủ là một trong các mẫu mụn khó chữa được bệnh và gây mất thẩm mỹ vô cùng. Nếu không có những cách điều trị mụn trứng cá mủ tương thích sẽ rất dễ tạo ra sẹo trên lớp da. Bởi vì, hãy cùng adiva.com.vn bỏ ra ít thời gian để tìm hiểu về những cách điều trị mụn trứng cá mủ nhanh nhất nhé!
Mụn mủ là những nốt mụn trên da và thường xuất hiện ở những vị trí mặt, ngực, vai và nách. Bên trong mụn mủ có chứa chất lỏng hoặc dịch mủ, ban đầu nó có màu trắng nhưng bước cuối cùng sẽ sưng đỏ và gây đau. Gần như mụn trứng cá, mụn mủ có nguyên nhân, cơ chế hình thành mụn khá giống nhau. Và một số nhân tố ảnh hưởng gây mụn trứng cá bao gồm: Sự đổi thay nội tiết tố; căng thẳng, stress; thực đơn ăn uống thiếu khoa học; môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường; vệ sinh làn da ko sạch sẽ và thiếu kẽm.
Mụn mủ nếu để trong khoảng thời gian dài và không có bí quyết trị bệnh thích hợp và kịp thời sẽ dễ dẫn đến hậu quả trầm trọng như mụn lan rộng gây viêm da hoặc để lại các vết sẹo rỗ lớn.

cách trị mụn mủ bằng các nguyên vật liệu từ tự nhiên

1. Cách điều trị mụn trứng cá mủ bằng tỏi

cach tri mun mu
Cách điều trị mụn trứng cá mủ bằng tỏi (Ảnh: Internet)
các nhà nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng tỏi có công dụng có lợi trong việc kháng khuẩn và tiêu diệt những dòng mụn nhờ vào các dưỡng chất có trong nó như Allicin, Liallyl Sulfide và Ajoene. Do đó tỏi là thành phần giúp chữa bệnh mụn mủ rất hữu hiệu.
nguyên liệu cần chuẩn bị: một củ tỏi và 1 thìa nước cốt trái chanh.
Cách thực hiện:
– trước tiên phụ nữ lột bỏ vỏ tỏi rồi giã nhuyễn. Cuối cùng cho nước cốt chanh vào trộn thật đều.
– rửa thật sạch mặt bằng nước ấm rồi bôi dung dịch này lên khu vực có mụn mủ.
– Thư giãn tầm 10-15 phút và rửa mặt thật sạch bằng nước hơi ấm nhé.
nữ giới chỉ nên áp dụng biện pháp này 2 lần/tuần để kích thích mụn mủ nhanh chín và rụng mau hơn.

hai. Cách điều trị mụn trứng cá mủ bằng mật ong và nghệ

Trong củ nghệ tươi có chứa rất nhiều hoạt chất curcumin giúp chống oxy hóa mạnh, khử trùng và xoá sổ các vi khuẩn gây mụn, giúp đề phòng viêm nhiễm cho làn da có lợi.
Còn mật ong được ví như là 1 “thần dược” giúp làm lành các thương tổn trên da dẻ, ngăn chặn sự hình thành của thẹo xấu.
phối hợp mật ong và nghệ sẽ là 1 mặt nạ điều trị mụn trứng cá tuyệt hảo giúp làm biến mất những nốt mụn mủ xấu xí, đồng thời giúp làn sáng da dẻ 1 cách thiên nhiên.
nguyên liệu cần chuẩn bị: một củ nghệ tươi và hai thìa cafe mật ong nguyên chất.
Cách thực hiện: thứ 1 nữ giới đem củ nghệ tươi đi gọt, rửa sạch rồi cho vào cối giã nhuyễn. Kế tiếp cho mật ong nguyên chất vào trộn thật đều. Làm sạch mặt rồi bôi hỗn hợp vừa thu được lên da mặt, phái nữ thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa thật sạch mặt lại bằng nước hơi ấm nhé!
phụ nữ bền chí thực hiện mẹo này 2-3 lần/tuần sẽ thấy những nốt mụn mủ héo dần và mất tích.
ba. Cách điều trị mụn trứng cá mủ bằng lá tía tô
Lá tía tô là 1 dòng thảo dược có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp diệt khuẩn, chống viêm và cầm máu có lợi. Do vậy mà lá tử tô rất được nhiều người yêu thích và sử dụng để xoá sổ các nốt mụn mủ cứng đầu.
cach tri mun mu
(Ảnh: Internet)
Cách diệt mụn hoàn toàn mủ bằng lá tử tô như sau:
rửa cho sạch lá tía tô với 1 ít nước muối, vớt để cho ráo nước rồi cho lá tử tô vào cối giã nát và lọc lấy nước cốt.
tiếp đó, dùng nước cốt lá tía tô dùng bôi lên những vùng da nổi mụn mủ. Thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
phái đẹp nhẫn nại thực hiện biện pháp này 2-3 lần/tuần sẽ thấy các nốt mụn mủ héo dần và biệt tăm.
4. Cách diệt mụn hoàn toàn mủ bằng bột đậu xanh
Đậu xanh có tính mát, giúp giải nóng và thải độc thân thể, trị nóng trong người và mụn.
nguyên vật liệu của bột đậu xanh có chứa rất có nhiều vitamin A, B và các khoáng chất như canxi, sắt,…giúp làm dịu làn da và giảm đau cho vùng da nhiễm mụn mủ.
cach tri mun mu
(Ảnh: Internet)
thành phần cần chuẩn bị: 10g đậu xanh đã làm nhuyễn thành bột và một thìa nước cốt trái chanh.
Cách thực hiện: trộn lẫn 2 nguyên liệu trên với nhau để tạo thành một hợp chất điều trị mụn trứng cá mủ đặc sệt. Cuối cùng bôi hợp chất lên vùng da bị mụn mủ. Thư giãn trong vòng 10-15 phút rồi rửa mặt sạch. Thực hiện việc thoa mặt nạ bột đậu xanh 2-3 lần/ tuần để giúp thổi bay những nốt mụn mủ xấu xí.

các điều cần lưu ý trong việc tiêu diệt mụn mủ

Bước 1: Phải vệ sinh da dẻ sạch sẽ bằng phương pháp dùng nước tẩy trang, và rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Tuyệt đối không được nặn mụn, ko sờ tay lên mặt để tránh gây viêm da. Ko nên dùng sản phẩm tẩy làn da chết không rõ nguồn gốc và có nồng độ cồn cao.
Bước 2: Tập thói quen bảo vệ lớp da mỗi ngày
áp dụng những mẹo chống nắng và che chắn chu đáo mỗi khi ra ngoài để ngăn ngừa sự gây hại của tia cực tím. Phòng ngừa dùng mỹ phẩm vì nó dễ khiến làn da bị kích ứng và nhiễm trùng.
Bước 3: thay đổi chế độ ăn uống tương thích
Khi chị em bị mụn mủ, ko nên ăn thức ăn cay nóng hoặc là các đồ ăn nhanh. Đồng thời giảm ăn tinh bột, đường và sữa. Mà thay vào đó phụ nữ nên nấu nướng những món ngon theo dạng luộc, hấp để cung cấp khoáng chất và vitamin cho thân thể hiệu quả.
Bước 4: chăm sóc da mặt bị mụn mủ
Với lớp da đang bị mụn mủ, các nàng nên tránh xa những loại sản phẩm làm đẹp làm đẹp mà thay vào đó là nên làm đẹp bằng những nguyên vật liệu như quả tranh, cà chua, sữa, dưa chuột, sữa tươi,…

tăng cường sản phẩm collagen có phải là cách diệt mụn hoàn toàn mủ hiệu quả không?

những chuyên gia da dẻ liễu đã cho biết rằng sản phẩm collagen ko có khả năng chữa trị mụn trứng cá nhưng chúng lại là một trợ thủ đắc lực trong việc phục hồi da dẻ mới, khắc phục da dẻ bị tổn thương, góp phần giúp làm mờ thẹo, da bị sần vỏ cam , thâm vết nám, làm sáng da,..
bên cạnh đó, những chị em không nên tăng cường TPCN collagen với phương pháp tiêm chích vì nó có thể dẫn đến các hậu quả nguy hiểm cho làn da mặt của phái nữ như bị viêm tấy, đau nhức và biến chứng. Do đó, bổ sung TPCN collagen bằng đường uống là tin cậy và hiệu quả nhất.

Nhưng bổ sung TPCN collagen nào là tốt?

bây giờ có rất nhiều collagen được bày bán đa dạng trên thị trường, bên cạnh đó chẳng phải thực phẩm chức năng collagen nào cũng đều được tiếp thu tối đa vào cơ thể. Những bạn nên tuyển chọn những mẫu tinh chất collagen đã được Bộ Y tế chứng thực và được nhiều nữ giới tin dùng như “Dưỡng chất uống làm đẹp ADIVA”.
Đây là mặt hàng chứa 100% thực phẩm chức năng collagen Peptide sinh học được du nhập trực tiếp từ Đức, với công nghệ thủy phân thực phẩm chức năng collagen thành những phân tử cực nhỏ giúp thấm sâu mau chóng, vượt trội hơn gấp đôi các loại tinh chất collagen thông thường. Đến với collagen Gold ADIVA, da mặt của các bạn sẽ cải thiện rõ rệt, làn da mịn hơn, các vết màu tối trên làn da và những vết sẹo cũng bặt tăm đi chỉ sau 4-6 tuần. Kiên trì thời gian uống TPCN collagen Gold ADIVA sẽ giúp phái nữ sở hữu 1 da dẻ khỏe khoắn, tươi đẹp, tươi tắn thu hút mọi ánh nhìn!

Comments

Popular posts from this blog

Tìm hiểu bài thuốc trị sạm da tàn nhang đơn giản

Hiểu về chống lão hoá da mùa hè

Đã đến lúc dùng măng cụt với vỏ lựu trị nám tàn nhang