Chuyện kích thích sản xuất collagen giúp chống lão hoá

ko có gì để bàn cãi khi nói đến trong khoảng quan trọng của colagen trong việc để lại một làn da trẻ đẹp, căng tràn cho chị em nói riêng và con người nói chung. Lớp da được cấu tạo bởi 3 lớp: Lớp biểu bì, lớp hạ bì và lớp mô dưới làn da. Collagen nằm ở lớp hạ bì và được ví như chất “xi măng” gắn kết tất cả mọi trang bị lại với nhau. Nhờ có các phân tử collagen được nối chặt với nhau trong lớp hạ bì tạo ra da căng bóng, mịn màng. Khi còn trẻ thân thể con người tự sản xuất ra rất nhiều sản phẩm collagen, bởi vì ko kinh ngạc khi các em bé luôn có tóc sáng bóng và da dẻ căng tràn đáng yêu đến vậy. Bên cạnh đó, khi con người cao tuổi đi, việc sản xuất colagen chậm lại và lượng collagen sẵn có dễ gặp nguy cơ bị phá hủy do tác động của tiếp xúc trực tiếp mặt trời và những thói quen xấu. Khi đấy những vết nhăn da bắt đầu xuất hiện, da dẻ cổ chay xe , hình thành bọng mắt, những vết nhăn da nơi khóe mắt, miệng sẽ nhiều lên.
Wrinkled skin versus smooth skin
Như đã nhận định trong bài “Sự thật về cung cấp thêm Collagen” những phụ nữ biết rằng cách tốt nhất để cung cấp thuốc collagen là thúc đẩy cơ thể sản xuất sản phẩm collagen theo cơ chế tự nhiên song song với việc đề phòng lượng colagen mất đi. Có nhiều cách để phòng chống lượng thuốc collagen mất đi và kích thích sản xuất thêm TPCN collagen,các bạn hãy cùng EPOMi tìm hiểu về cách kích thích cơ thể tự sản xuất thực phẩm chức năng collagen nhé.
một. Cung cấp bổ sung vi lượng C
vi-ta-min C (acid ascorbic) có vai trò như chất chống oxy hóa và là một yếu tố quan trọng để tổng hợp thuốc collagen. Thiếu vi ta min C có thể dẫn đến tóc khô và chẻ ngọn, viêm lợi, chảy máu, nướu răng, da nẻ và đóng sừng, giảm khả năng chữa được bệnh vết thương, xuất huyết da, giảm đi khả năng miễn dịch, … những bác sĩ đều cho rằng chất vi lượng C là thành phần chính yếu trong việc hình thành tinh chất collagen, mà nếu vắng tanh mặt vi lượng C, những amino acids chẳng thể kết nối để tạo ra collagen.
Chúng ta có thể bổ sung vi ta min C theo nhiều cách: ăn nhiều rau, quả có chứa có nhiều vitamin C như: đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, cam, quả tranh, kiwi và những mẫu rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, …Các sản phẩm chăm sóc da chứa chất vi lượng C cũng được coi là kích thích khởi tạo sản phẩm collagen. Thông thường trên nhãn mác thường được ghi mặt hàng chứa L-Ascorbic acid, ascorbyl palmitate hay ascorbyl phosphate.
vitam in
vi-ta-min C không hề dự trữ trong cơ thể, do vậy các phái nữ cần cung cấp thêm vitamin C hàng ngày. Ngoài ra, cung cấp vitamin C không đúng liều lượng sẽ không tạo được hiệu ứng, trái lại còn có thể có hại cho cơ thể. Theo nghiên cứu của những tổ chức y tế toàn cầu, lượng vi-ta-min C cần thiết để kích thích tổng hợp sản phẩm collagen tối đa là 1000mg/ngày. Những nữ giới nên uống vi ta min C 2-3 lần/ngày sau khi ăn sáng và trưa, mỗi lần từ 250mg -500mg tùy theo liều lượng từng loại và đặc trưng cần hỏi luận điểm danh y nếu bổ sung trên 1000mg/ngày. EPOMI khuyên nên uống vi ta min C hữu hiệu nhất vào bữa ăn chính, có đủ đồ ăn uống sẽ giúp vi-ta-min chuyển hóa hiệu quả hơn.
Cần lưu ý, việc tăng cường vitamin C để thúc đẩy tổng hợp colagen chỉ thực sự phát huy tác dụng khi các nguyên vật liệu khác có hiệu quả thúc đẩy sản xuất thực phẩm chức năng collagen cũng được bổ sung đầy đủ, đặc biệt là bổ sung kèm các vi dinh duỡng khác là vi-ta-min E, kẽm, và những axit amin thiết yếu khác như dưới đây.
xem thử thêm cách chọn vi ta min C tương xứng với lớp da bạn!
2. Cung cấp thêm những axit amin thiết yếu
tương tự như bất kể protein nào khác trong thân thể, thực phẩm chức năng collagen tổng thể những axit amin – một dòng phân tử hữu cơ nhỏ. Tổng cộng có 20 loại axit amin khác nhau trong tế bào con người, nhưng chỉ có 1 số axit amin có các chức năng tạo thành thuốc collagen là: Threonine; proline ( hay còn gọi là Hydroxyproline). cơ thể bạn nữ không thể sản xuất sản phẩm collagen nếu thiếu những axit amin này.
Threonine là 1 axit amin thiết yếu, tức là mẫu cơ thể không thể tự sản xuất ra được, vì vậy bạn nữ cần bổ sung các axit amin này để trợ giúp cơ thể mình. Bạn nữ có thể cung cấp thêm Threonine qua các thực phẩm mọi chức năng hay qua các thức ăn ăn uống hàng ngày. Threonine có nhiều trong các thực phẩm như: đậu lăng, đậu phộng, trứng sữa, đậu nành, măng tây, thịt lợn, thịt bò và thịt gà.
không gần như Threonine, Proline là 1 axit amin không quan trọng, nghĩa là thân thể phụ nữ hay các axit amin khác có thể tự sản xuất ra được. Ngoài ra, bạn nữ cũng có thể trợ giúp thân thể bằng cách cung cấp thêm những thức ăn giàu Proline như đậu nành, sữa, pho mát, thị bò và cải bắp. Và như EPOMI đã đề cập ở trên, vitamin C phối hợp cùng với Proline, Threonine để thúc đẩy tổng hợp TPCN collagen.
3. Giảm suy thoái TPCN collagen nhờ chống nắng và chế độ sinh hoạt điều độ, cân đối
Để bảo đảm an toàn đủ thực phẩm chức năng collagen trong da, chúng ta cũng cần phải ngăn ngừa tối đa việc mất đi lượng thực phẩm chức năng collagen sẵn có trong cơ thể.
Nắng được coi là kẻ thù số 1 đẩy nhanh việc collagen mất đi. Theo lương y giải đáp lớp da liễu từ Anh Quốc, Dr. Nick Lowe “Tia UVA xuyên sâu xuống làn da và phá hủy cấu tạo hỗ trợ thực phẩm chức năng collagen sâu dưới da”. Y sĩ khuyên “nên ứng dụng kem chống nắng quanh năm kể cả các ngày bất minh, độ chống nắng ít nhất từ SPF15 đến SPF30 và nhớ chọn loại chống nắng bảo đảm chị em an toàn và tin cậy khỏi cả hai dòng tia UVA và UVB”
ngoài ra, hút thuốc, ngủ không đủ, ngủ ko đúng cũng là nguyên nhân gây ra sự thiếu hụt thuốc collagen trên lớp da. Các bác sĩ cũng khuyên nên ăn thêm tỏi vì tỏi có chứa taurine, axit và những axit amin chứa lưu huỳnh giúp làm chậm lại việc tàn phá collagen. Bên cạnh, chế độ ăn nhiều đường, tinh bột và thiếu chất béo rất tốt cũng làm cơ thể bị thiếu hụt tinh chất collagen. Chị em phụ nữ nên thoa kem tránh nắng, ngăn ngừa thức khuya và cân bằng dinh dưỡng để giúp thân thể thúc đẩy sản xuất collagen nhé.
supergoop-sunscreen-texture
4. Xóa lớp da chết, mat xa mặt thường xuyên, dùng các sản phẩm phòng chống lão hóa
chăm sóc da đúng cách và kịp thời giúp lớp da điều chỉnh tối ưu những hiện trạng da, tránh cho da dẻ bị stress cao độ, giảm tác động lão hóa da dẻ. Những bạn để ý tẩy da dẻ chết thường xuyên với dòng xóa lớp da chết dạng hạt hay các sản phẩm có chứa AHA, masage từ từ cho da để da được “tập thể dục” và đảm bảo cho việc tái tạo tế bào da dẻ mới khỏe đẹp hơn.
Dùng những sản phẩm chăm sóc da có các nguyên liệu chống lão hóa, như tinh chất trà xanh, DHEA, Retinol. Những sản phẩm có chứa Retinol – một dạng của vi-ta-min A, còn được gọi là Retin-A, là 1 thành phần thiết yếu trong ngăn ngừa lão hóa da, có tác dụng giảm các vết nhăn da, bổ sung kết cấu colagen trên da. Retinol có thể gọi là tiêu chuẩn vàng để cung cấp collagen, bên cạnh, do Retinol còn có các tác dụng phụ khác, vì vậy những chị em phụ nữ đặc trưng lưu ý ko dùng những mặt hàng chứa Retinol cho chị em phụ nữ có thai hay đang cho con bú. Liều lượng an toàn cho các sản phẩm có chứa Retinol là ko vượt quá 0.3mg hay 2% trong thành phần sản phẩm.
5. Kiếm tìm và ứng dụng những mặt hàng dưỡng da có chứa peptide
Peptide là 1 loại phân tử protein nhỏ thúc đẩy sản xuất tinh chất collagen. Peptide được coi là đỉnh cao công nghệ ngăn ngừa lão hóa trong những năm gần đây và thu hút nhiều nhà khoa học trên toàn cầu đầu cơ công sức nghiên cứu. Liên tục có các nghiên cứu sâu hơn về peptide và để lại những thành công mới. Chẳng hạn, việc tìm ra thành phần Matrixyl, 1 dòng peptide cô đặc (Palmitoyl Pentapeptide-3) minh chứng khả năng kích thích sản xuất colagen trong làn da. Hay nghiên cứu gần đây về công thức Argireline (acetyl Hexapeptide-3) chỉ ra rằng loại peptide này có thể tạo ra một hiệu ứng giống như Botox, giúp ức chế cơ chế truyền dẫn của các nơron thần kinh để ngăn cản không cho hình thành các vết nhăn. Các công thức peptide mới đã xây dựng thương hiệu làm việc như yếu tố tiến triển, kích thích các tế bào lớp da phục hồi, làm mới nhanh như 1 lớp da còn trẻ.
Vậy đâu là công nghệ peptide mới nhất? Peptide thế hệ mới nhất được coi là đem đến kết quả biến đổi bao quát. Những nhà khoa học đang tìm cách ổn thỏa các loại peptide và song song cưỡng chế sự suy thoái và tiêu hủy thực phẩm chức năng collagen. Nhờ đấy, chúng ta sẽ có nhiều các mặt hàng peptide đảm bảo hơn, đa dạng và thích hợp hơn. Thế nên khi tuyển lựa sản phẩm phái nữ đừng quên chọn mẫu có chứa peptide nhé!
Đây là 2 mẫu huyết thanh có chứa peptide mà EPOMi đã tuyển lựa dành riêng cho làn da đang bước vào tuổi chống lão hoá , và cần phục hồi:
peptide
ích lợi của việc thúc đẩy sản xuất collagen một cách thiên nhiên là thực phẩm chức năng collagen sẽ được hình thành và tăng cường 1 cách lẻ loi tự, có cấu tạo và ko có nguy cơ dị ứng hay các phản ứng phụ, nhiễm trùng làn da. Hơn nữa, những thành phần giúp bổ sung và kích thích tổng hợp tinh chất collagen tự nhiên tương đối rẻ tiền và an toàn và đáng tin cậy. Việc kích thích cơ thể sản xuất thực phẩm chức năng collagen tự nhiên được minh chứng là giảm đáng kể những nếp gấp da trên da dẻ cũng như làm chậm lại quy trình lão hóa. Ngoài ra, sản xuất collagen là một lộ trình phức tạp đòi hỏi những bí quyết đều phải được phối hợp đồng bộ để có hiệu quả tối ưu bởi vì những bạn nữ hãy nỗ lực bền bỉ và phối hợp các biện pháp một cách toàn diện nhé.

Comments

  1. Việc sử dụng các loại mỹ phẩm collagen Menard là điều cần thiết trong việc dưỡng da và cung cấp collagen cho cơ thế một cách tốt và hiệu quả

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tìm hiểu bài thuốc trị sạm da tàn nhang đơn giản

Hiểu về chống lão hoá da mùa hè

Đã đến lúc dùng măng cụt với vỏ lựu trị nám tàn nhang