Đã đến lúc dùng măng cụt với vỏ lựu trị nám tàn nhang

Cách trị vết nám tàn nhang hiệu quả bằng vỏ lựu và vỏ măng cụt: chị em đã biết cách trị nám, tàn nhang bằng vỏ trái cây chưa ? Khô nám do rất nhiều lý do gây nên: tiếp xúc thường xuyên với mặt trời, luân chuyển nội tiết tố của cơ thể, do di truyền, do sự lão hóa da…. Đặc điểm chung của những nguyên nhân trên chính là làm gia tăng hắc tố sạm melanin ở da. Vấn đề là có cách nào “thổi bay” vết nám và tàn nhang không? Có đó. Vỏ măng cụt, vỏ lựu chính là phúc tinh giúp bạn trị vết nám, tàn nhang ở ở nhà cực kỳ cho kết quả tốt nhất.
I. VỎ quả LỰU
Trong nguyên liệu của quả lựu có chứa giàu vitamin C, vitamin E, Beta – caroten, polyphenol, selen và kẽm. Những hoạt chất này giúp đảm bảo an toàn thân thể khỏi các yếu tố gây lão hóa và phòng chống được sự xuất hiện của khô sạm nám và trị khô da mặt hiệu quả. Những bạn có thể thực hiện theo công thức sau:
Cách trị nám tàn nhang bằng vỏ lựu
Chuẩn bị:
– 2 muỗng cà phê bột vỏ lựu
– 1 thìa coffee mật ong
– Nước cốt 1/4 quả trái chanh
– 2 thìa canh nước hoa hồng
Cách làm: Cho tất cả các thành phần đã chuẩn bị vào một cái bát sạch rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
Cách sử dụng:
trị nám da bằng lựu
thoa mặt nạ từ hỗn hợp bột vỏ lựu và nước hoa hồng khoảng 2-3 lần mỗi tuần để vết nám và tàn nhang biệt tăm mau chóng
– Sau khi rửa cho sạch mặt bằng sữa rửa mặt tương thích và nước hơi ấm, bạn nữ đắp đều dung dịch đã chuẩn bị lên da dẻ, dùng tay mát xa nhẹ nhàng từ 2-3 phút để hợp chất thấm sâu vào bên trong (không thoa hợp chất ở vùng làn da mắt, môi).
– Để nguyên mặt nạ đó trên làn da khoảng 20 – 30 phút, cho đến khi chúng hơi khô lại thì làm sạch mặt lại với nước. Bạn nữ có thể dùng nước lạnh để rửa mặt lần kế tiếp hoặc dùng đá viên massage thật nhẹ lên lớp da. Cách này sẽ giúp da trắng sáng, se khít lỗ chân lông hiệu quả và khóa lại các hoạt chất quý báu trên lớp da. Kế tiếp, nữ giới có thể tiếp tục những công đoạn chăm sóc da khác như dùng tonner cân bằng da dẻ, bôi kem đặc trị các vấn đề đang gặp phải (như mụn, nám, tàn nhang, thâm…), dùng serum, bôi kem dưỡng ẩm, dùng mặt nạ ngủ… các bước chăm sóc da này tùy vào nhu cầu của mỗi người.
Lưu ý khi trị vết nám tàn nhang bằng lựu:
– chị em phụ nữ chỉ nên áp dụng tối đa hai quả lựu hàng ngày để ăn hoặc ép lấy nước.
– các người có 1 số bệnh lý như tiểu đường, cảm ổm, viêm bao tử, viêm phế quản, táo bón… bắt buộc cẩn trọng khi ứng dụng lựu làm thực phẩm, thức uống. Chất lượng hơn hết nên hỏi danh y trị được bệnh để bảo đảm cho sức khỏe.
– Nên chọn những mẫu trái bảo đảm an toàn về an toàn thực phẩm, không ứng dụng những mẫu hóa chất kích thích hay bảo quản, nhất là khi phái đẹp tận dụng cả phần vỏ để làm đẹp. Từ tháng 9 đến tháng hai là mùa lựu ở Việt Nam, vì vậy phái nữ có thể đơn giản tìm được các quả lựu chất lượng cao để làm đẹp dáng, sáng da.
Banner collagen gold 2
II. VỎ MẲNG CỤT
Trị khô nám bằng vỏ măng cụt
Trong vỏ măng cụt có nguyên liệu tên xanthone. Chất này thuộc nhóm chống oxy hóa có nguồn gốc từ thực vật. Có khoảng 40 xanthone được nhận dạng trong măng cụt, nhiều nhất ở vỏ. Điều này giúp măng cụt là dòng trái cây chứa nhiều xanthone nhất. Nhờ đặc tính đó mà măng cụt có nhiều ích lợi cho sức khỏe con người: Giúp góp phần cho và phòng chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa và tăng sự miễn dịch của thân thể. Đặc trưng vỏ măng cụt còn chứa từ 7 – 13% tanin, nhựa và chất đắng cũng rất tốt cho người bị nám da.
trị nám da bằng lựu 1
* Tìm hiểu thêm: amla có tác dụng gì?
cụ thể, hãy làm nhuyễn một vỏ măng cụt chín, bước cuối cùng hòa với 3 giọt quả tranh tươi và 1 muỗng cà phê mật ong để tạo thành dung dịch đặc sệt thoa mặt. Để mặt nạ trị khô sạm nám này trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát.
Vậy là các bạn nữ đã biết cách trị vết nám tàn nhang hiệu quả bằng vỏ lựu và vỏ măng cụt rồi phải ko. Chỉ cần khoảng điều trị bệnh nám tàn nhang, phụ nữ nên tránh nắng cho da. Đồng thời phối hợp với chế độ ăn uống đủ dinh duỡng, đặc thù là ngơi nghỉ hợp lý, giảm căng thẳng… Nếu thực hành được các quy tắc này, những nám tàn nhang trên lớp da của người dùng sẽ biệt tăm trông thấy.

Comments

Popular posts from this blog

Tìm hiểu bài thuốc trị sạm da tàn nhang đơn giản

Hiểu về chống lão hoá da mùa hè